Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Brazil Đức TBN ai là kẻ mạnh nhất

Brazil chưa thể sánh ngang với Đức, TBN
Sự kiện: World Cup 2014: Brazil rực lửa
3 trong số những ĐTQG mạnh nhất ở thời điểm hiện tại nhưng ai mới là kẻ mạnh nhất?

Trước trận đấu với Honduras, HLV Scolari bảo Brazil hiện tại đã đứng cùng đẳng cấp với Tây Ban Nha và Đức, sau chiến thắng trước Honduras, Big Phil tự tin tuyên bố Selecao đã sẵn sàng để giành chức vô địch thế giới. Một trận đấu trước đối thủ yếu dĩ nhiên không thể là điểm tựa để Felipao đưa ra những lời lẽ hùng hồn, kể từ khi ông trở lại Brazil đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh nhợt nhạt dưới thời Mano Menezes để trở lại với vóc dáng của một thế lực hàng đầu. Nhưng liệu Brazil đã thực sự mạnh đúng với cái tên “Brazil” hay chưa và chỗ đứng của họ so với các đối thủ lớn đang ở đâu, là những câu hỏi không thể dành cho cá nhân Scolari.

Vị thế của một đội bóng phải được xây dựng trên một quá trình với tổng hòa các yếu tố. Brazil là một con ngáo ộp trong quá khứ nhưng kể từ khi đăng quang trên đất châu Á cách đây 11 năm cho đến lúc Big Phil trở lại, họ đã đánh mất đi ánh hào quang xưa. Mọi thứ chỉ mới khởi sắc trở lại trong vòng hơn 1 năm nay và Scolari có cơ sở để nói rằng đội bóng xứ samba đang trở lại. 18 trận đấu kể từ đầu năm 2012 cho tới nay dưới thời của Scolari, Brazil chỉ để thua 2 lần, trận đầu tiên với Anh và trận Thụy Sĩ hồi tháng 8 vừa rồi. Còn lại họ thắng tới 12 trong đó có những chiến thắng trước các đối thủ mạnh như Pháp, Italia, Uruguay và đặc biệt, Tây Ban Nha.
Brazil chưa thể sánh ngang với Đức
Brazil chưa thể sánh ngang với Đức


Scolari tự tin vào sức mạnh đội nhà

Hạ gục nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu trong trận chung kết Confed Cup 2013, giải đấu tiền World Cup là đỉnh cao chói lọi của Brazil trong vài năm qua, một chiến thắng hết sức thuyết phục trong bối cảnh đội bóng vàng xanh đứng trước nhiều thách thức. Nhưng danh hiệunày không thể nói lên tất cả. Brazil cũng đã từng 2 lần liền vô địch giải đấu này vào các năm 2005 và 2009 nhưng rốt cuộc ở kỳ World Cup ngay sau đó họ chỉ lọt vào đến tứ kết. Thành công ở các sân chơi lớn một cách liên tiếp mới được coi là thước đo chính xác nhất cho sức mạnh của một đội bóng.



Brazil sẵn sàng đối đầu với TBN và Đức


Tây Ban Nha đã giành 3 chức vô địch Euro, World Cup, Euro liền trong vòng vài năm và đang hướng tới việc nâng cao kỷ lục ngay trên đất Brazil mùa hè sang năm. Trong khi Đức, đội tuyển với nhiều người đang đứng ở vị trí số 2 thế giới hiện tại dù không vô địch nhưng lại liên tục tiến sâu. “Cỗ xe tăng” vào đến chung kết World Cup 2002, về thứ ba ở 2 kỳ World Cup sau đó trên sân nhà 2006 và Nam Phi 2010, “Mannschaft” cũng giành ngôi á quân của Euro 2008 (thua trước Tây Ban Nha) và lọt vào bán kết Euro 2012 (dừng bước trước Italia). Những thành tích này rõ ràng ấn tượng hơn so với những gì Brazil đã giành được gần đây.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Tức Online 24h
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.