Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Những Nghi Vấn về thi thể nạn nhân trong vụ án BS Tường

Những Nghi Vấn về thi thể nạn nhân trong vụ án BS Tường
Những ngày qua, người thân và cơ quan chức năng vẫn đang miệt mài tìm kiếm trên sông Hồng để mong tìm thấy xác chị L.T.T.H, nạn nhân trong vụ án bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Tuy nhiên, dường như, mọi cố gắng đều trở thành vô nghĩa khi chưa có bất kỳ dấu hiệu nào là sẽ tìm thấy.

Dư luận đã và đang đặt câu hỏi rằng, liệu lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và các đồng phạm trong vụ án đã chính xác và đầy đủ chưa hay ẩn sau đó là một tội ác man rợ hơn gấp trăm lần mà gã bác sĩ kia đang cố tình giấu giếm.

Có thể xác chị Huyền đã không còn nguyên vẹn

Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, có nhiều vấn đề đã được các cơ quan chức năng đặt ra và kiểm chứng lại những lời khai ban đầu của hung thủ Nguyễn Mạnh Tường. Đó là xác chị H trước khi bị ném xuống sông còn nguyên vẹn không hay trong quá trình phẫu thuật hút mỡ bụng, bơm ngực cho nạn nhân, thấy gây ra án mạng động trời, hung thủ đã cố tình rạch bụng nạn nhân, nhét thêm những vật nặng vào cơ thể trước khi ném xác xuống sông?

Chính những vật nặng ấy sẽ khiến cơ thể chị không bao giờ có thể nổi lên khỏi mặt nước theo nguyên lý thông thường với những xác chết bị ném xuống sông. Có thể, phù sa dòng chảy và cát ở thượng nguồn trên sông Hồng tràn về đã vô tình lấp lên cơ thể chị H, sau khi đã bị nhét thêm nhiều vật nặng nữa nó mãi mãi không bao giờ có thể nổi lên được. Đây cũng chính là giả thuyết khả dĩ nhất mà người ta có thể nghĩ tới. Với một người có “chuyên môn ” như bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, hẳn ông ta sẽ hình dung nếu chỉ ném xác nạn nhân xuống sông, chắc chắn một thời gian ngắn sau nó sẽ nổi lên và khiến kế hoạch trốn tội của ông ta đổ bể. Đây cũng là điều cơ quan điều tra cần tính tới trong công tác tìm kiếm và cả quá trình xử án tiếp theo.
Vụ BS ném xác: Nhưng nghi vấn về thi thể nạn nhân
Vụ BS ném xác: Nhưng nghi vấn về thi thể nạn nhân
 Tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền ở cầu Thanh Trì.

Tuy nhiên, theo nhiều người từng tiếp xúc và có thời gian làm việc chung với bác sĩ Tường, ông Tường là một bác sĩ chuyên về xương khớp, rất giỏi trong các phẫu thuật về xương khớp. Thế nên, họ nghi ngại rằng, sau khi thấy nạn nhân đã tắt thở và với quỹ thời gian chừng 5 tiếng đồng hồ, từ chiều tới đêm, tay bác sĩ bất nhân này đã lặng lẽ tháo tất cả các khớp chân, khớp tay và có thể là khớp cổ trên cơ thể nạn nhân với mục đích nhằm phi tang chứng cứ tội ác. Như thế, xác nạn nhân sẽ được vứt bỏ ở nhiều nơi khác nhau khiến tội ác của mình khó bị phát hiện. Đây cũng chính là thủ đoạn mà nhiều kẻ sát nhân man rợ đã từng thực hiện để che giấu tội ác tày trời của mình.

Điều này càng có cơ sở hơn khi đồng phạm của bác sĩ tường - nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh - khai nhận được bác sĩ Tường chở đi và bảo mua thêm 4 túi ni-lông màu đen. Có thể, xác của chị Huyền sẽ mãi mãi không bao giờ được tìm thấy bởi nó đã bị phân rã và đựng trong các túi màu đen chìm dưới đáy sông hoặc nằm lặng lẽ ở một nơi hoang vắng nào cũng nên.

Chính vì thế, theo thượng tá Nguyễn Văn Cương - Phó trưởng Phòng CSGT đường thủy Công an TP.Hà Nội và cũng là người trực tiếp tham gia tìm kiếm xác nạn nhân, mặc dù đã ròng rã nhiều ngày trời làm việc rất chăm chỉ bằng các biện pháp nghiệp vụ khác nhau nhưng lực lượng cảnh sát vẫn chưa tìm thấy thi thể chị H. Ngay cả khi lực lượng tìm kiếm sử dụng những phương pháp như dùng lưỡi câu rà, câu chùm… vẫn không tìm thấy xác nạn nhân. "Ngoài một số giả thuyết như dư luận đã nêu trong thời gian gần đây, chúng tôi cũng đang tính tới phương án phải tìm xác chị H ở một nơi khác, ví dụ như trên bờ chẳng hạn chứ không phải dưới sông như lời khai ban đầu của hung thủ"- ông nói.

Không tìm thấy xác thì tội… nhẹ hơn!

Có một điều dễ thấy mà những ai theo dõi vụ án này từ đầu cũng có thể nhận ra, nếu thời gian tới, cơ quan chức năng và thân nhân bất lực trong việc tìm kiếm xác của nạn nhân thì tòa án chắc chắn sẽ vẫn phải đưa bác sĩ Tường và đồng phạm ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.
Những Nghi Vấn về thi thể nạn nhân trong vụ án BS Tường
Vụ BS ném xác

Đã hơn 2 tuần tìm kiếm nhưng thân nhân và cơ quan chức năng vẫn bất lực.

Có điều, theo như tất cả những thông tin về vụ án, cơ quan đại diện của pháp luật chỉ có thể tuyên phạt bác sĩ Tường ở khung hình phạt vô ý làm chết người và cố ý xóa dấu vết của hành động phạm tội. Đối chiếu theo quy định hiện hành, có thể những tội danh đó “chỉ” dừng lại ở mức án 20 năm tù, một bản án phải nói là quá nhẹ đối với hung thủ của một vụ án chấn động dư luận trong suốt thời gian dài vừa qua. Thế nên, nhiều người đặt câu hỏi là với một người học nhiều biết rộng như Nguyễn Mạnh Tường có thể y đã lường trước tình huống này nên cố tình đánh lạc hướng cơ quan an ninh điều tra với mục đích khác, che giấu một tội ác kinh thiên động địa hơn của mình.

Có thể là tội giết người cướp của chẳng hạn. Ai cũng biết, nạn nhân là một người khá giàu có, sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng cho một lần phẫu thuật thẩm mỹ như thế thì tài sản trên người nạn nhân có khi còn đáng giá gấp nhiều lần từng đó. Vì thế, khi thấy nạn nhân bất tỉnh, gã bác sĩ bất nhân kia đã cướp sạch tài sản của nạn nhân nhưng bất ngờ, chị H lại tỉnh lại. Sợ hành vi của mình bị bại lộ, gã bác sĩ đã nhẫn tâm giết chết chị rồi giấu xác phi tang?

Một chi tiết nữa cũng rất đáng nghi vấn là qua lời khai của bác sĩ Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh thì sau khi biết nạn nhân tắt thở từ chiều, vị bác sĩ máu lạnh này vẫn ra ngoài, làm việc… bình thường cho tới đêm về mới cùng Khánh đi phi tang xác nạn nhân. Điều đó chứng tỏ Tường đã có thời gian suy nghĩ, chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho những phương án được gọi là xấu nhất có thể xảy ra sau tội ác tày trời của mình. Thế nên, xác nạn nhân xấu số bây giờ ở đâu, có nguyên vẹn hay không thì chắc chắn, không ai là người nắm rõ hơn gã bác sĩ bất nhân kia.
Những Nghi Vấn về thi thể nạn nhân trong vụ án BS Tường
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin Tức Online 24h
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.